Xôn xao hình ảnh vỏ lon ngổn ngang, rác và khăn bông vứt khắp sàn nhà trong phòng khách sạn
Đối với những viên chức vệ sinh dọn phòng trong các nhà nghỉ, khách sạn thì việc phải thẳng tắp quét dọn những đống đại mà du khách để lại trong phòng nghỉ khách sạn là chuyện thường nhật.
Song cũng có nhiều trường hợp cá biệt khiến họ không mấy dễ chịu khi làm việc. Đặc biệt là khi gặp phải những vị khách thiếu ý thức, bày bừa la liệt giấy rác khắp phòng sau khi rời đi.

Vỏ lon cùng khăn bông vương khắp sàn phòng nghỉ
Mới đây, trên một số trang mạng từng lớp san sẻ hình ảnh một căn phòng nghỉ khách sạn được cho là ở Đà Nẵng ngập ngụa trong rác bao gồm vỏ lon chất đống quanh chân bàn, túi nilon cùng khăn bông vứt nhan nhản, tản mác khắp sàn nhà khiến nhiều người ngao ngán. Có lẽ, đống rác ấy là tàn tích con sót lại sau một đếm tiệc tùng say sưa của nhóm khách thuê phòng mà "quên" đi mất việc quét dọn.
Dẫu biết, những đống lon xộn mà du khách để lại trong phòng nghỉ khách sạn là chuyện thường ngày và nhân viên dọn phòng có bổn phận phải xử lí. Tuy nhiên, những vị khách say rượu, nôn ra đầy phòng, những bãi mặt trận ngập rác, nhếc nhách mà khách bỏ lại chính là nỗi ám ảnh của nhân viên dọn phòng.

Thức ăn thừa, túi nilon do khách thuê phòng bày bừa khắp nơi khiến nhiều người chán ngán
Mong khách thuê phòng có tinh thần và thi bằng lái xe máy a1 thông cảm với viên chức dọn phòng hơn
Ngay sau khi những hình ảnh về căn phòng nghỉ bừa bộn, ngập rác được chia sẻ lên mạng từng lớp đã thu hút sự để ý của cộng đồng mạng và nhận được nhièu ý kiến trái chiều.
Một số người cho rằng, du khách mất tiền thuê phòng nghỉ ngơi thì trong tiền thuê đó bao gồm cả chi phí làm sạch và quét dọn rồi nên không có trách nhiệm phải quét dọn. "vì sao lại như thế nhỉ, nếu không muốn dọn dẹp thì một là đừng cho khách vào thuê phòng nữa. Làm dịch vụ thì không thể tránh khỏi khách này khách khác nên chẳng thể yêu cầu du khách thuê phòng phải sạch sẽ và không được bày bừa ", tài khoản D.T. thanh minh quan điểm.
Tuy nhiên, phần lớn mọi người đều cho rằng, dẫu biết làn sạch phòng nghỉ là trách nhiệm của nhân viên dọn phòng, tuy nhiên mỗi vị khách nên có tinh thần hơn trong việc gìn giữ vệ sinh như bỏ rác đúng chỗ để giảm tải lượng công việc, song song cũng hình thành lề thói giữ vệ sinh ở mọi nơi.
"Cũng biết là mỗi người một nghề và có vất vả riêng, đặc biệt là những người làm nghề dịch vụ như tôi đều tinh thần được công việc đang làm. Nhưng điều muốn nhấn mạnh là tinh thần của khách du lịch cũng như mong muốn sự thông cảm và thấu hiểu nhiều hơn từ phía khách hàng, hơn hết là việc giữ vệ sinh chung. Bởi dù là khách sạn bình dân hay cao cấp thì đều có thùng rác trong phòng và ngoài hành lang cho du khách bỏ rác thay vì vứt xuống sàn nhà hay bày bừa ngay trên giường ngủ" , tài khoản D.A phân vua. .
Nhiều người đã và đang làm nghề dọn phòng khách sạn cũng tranh thủ thở than mỗi khi gặp phải những căn phòng "khó nhằn" như vậy. " Mình từng làm cho 1 khách sạn 5 sao, có cảnh tưởng còn kinh khủng, mua hải sản mang đầy vô trong phòng, mà khách sạn không hề gần biển nhé. Bước vào phòng mà thực sự không biết bắt đầu dọn từ đâu. Lần đó phải mất 2h đồng hồ mình mới dọn hết tàn tích của nhóm khách bỏ lại. Không dám lên tiếng kêu ca, nhưng chỉ mong mỗi vị khách thuê phòng hãy có ý thức hơn một chút thôi" , trương mục D.H.G. bình luận.
Bên cạnh đó cũng có nhiều vị khách hiểu được sự nặng nhọc cũng như cảm thông với viên chức dọn phòng nên thường chủ động dọn dẹp sơ qua phòng nghỉ trước khi rời đi. trương mục Khánh.L san sớt, "Mình đã đi du lịch ở vài nơi và từng ở từ khách sạn rất thường ngày cho đến cao cấp. Trước khi check out mình đều dọn rác và bỏ rác vào thùng rác gọn ghẽ. Toilet dọn sơ gọn và để tiền tip lại dưới gối. Hãy là một khách hàng lịch sự".
Chúng ta bỏ tiền đi nghỉ dưỡng để được phục vụ và trải nghiệm dịch vụ nhưng không có tức thị chúng ta có thể bày bừa vô tư lự và kiên cố rằng có nhân viên theo sau để dọn dẹp những bãi trận mạc ấy. Nhưng đâu đó hãy là một khách hàng có ý thức và sang trọng hơn.
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Đăng nhận xét