Rạng sáng ngày 27/6, liên tục nhiều khách hàng cho biết số tiền lớn trong trương mục ATM ở ngân hàng (NH) Đông Á “bốc hơi” chỉ trong tích tắc.
- 08-05-2018 Rủi ro mất tiền ngân hàng: Khách hàng chưa nhận thức được rủi ro đến từ chính...
- 03-05-2018 Vụ khách mất tiền ở Agribank: Mới thực hiện chi trả cho 8 khách hàng
- 28-04-2018 Mất tiền trong thẻ ATM: Lo ngại về lỗ hổng bảo mật nhà băng
Theo đó, khách hàng tên Duyên (ngụ Q.12) cho biết bị mất 116 triệu đồng trong account ATM của NH Đông Á. Sự việc xảy ra lúc rạng sáng ngày 27/6.
Cụ thể, từ 3h53 đến 3h58, hệ thống từ DongA Bank gửi 5 tin nhắn đến điện thoại và thông tin account này đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).
Sau đó, từ 3h58 đến 3h59, chị Duyên tiếp nhận được thông tin là trương mục của chị bị rút 20 triệu đồng bạc mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Tổng số tiền chị Ngọc Duyên bị mất là 116 triệu đồng.
thông tin số dư tài khoản của khách hàng bị mất 116 triệu đồng
Trước chị Duyên 20 phút, một nạn nhân khác là chị Thùy (31 tuổi, ngụ TPHCM) cũng thông báo cho biết mình bị mất 85 triệu đồng trong ATM cũng thuộc hệ thống NH Đông Á. Theo chia sẻ của khách hàng này, vào lúc 3h31 đến 3h33 rạng sáng ngày 27/6, hệ thống tin nhắn của DongA Bank gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị, với nội dung thông báo tài khoản của chị bị trừ 60 triệu đồng, do chuyển tiền vào ba account khác. Mỗi giao tế chuyển 20 triệu đồng.
Tiếp đó, chỉ trong vòng một phút (từ 3h33-3h34), account của chị Thùy tiếp chuyện giao tiếp thi bang lai a1 thêm 2 lần nữa (mỗi lần 10 triệu đồng).
Cả 2 khách hàng trên đều đã thông báo đến NH. viên chức Đông Á cho biết thông tin sự việc được chuyển lên trụ sở DongA Bank để giải quyết.
Ngày 29/6, phóng viên báo tiên phong đã liên lạc với đại diện truyền thông của NH Đông Á về vụ mất tiền trên, người này yêu cầu gửi câu hỏi qua mail. Tuy nhiên sau khi chúng tôi đã gửi câu hỏi và nhắn tin, gọi điện thì người này không bắt máy, cũng không có phúc âm gì về nội dung báo Tiền Phong gửi câu hỏi.
Dòng thông báo trên facebook của khách hàng bị "bốc hơi" 85 triệu đồng
Sau nhiều lần liên lạc, ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc NH Đông Á cho biết: “Chúng tôi cũng đang điều tra vụ này trong hạn quy định, sẽ điều tra tất cả những hành vi, cái trích chuyển tiền gửi của cái thẻ trong đêm như thế nào rồi chúng tôi mới có kết quả”.
Bao giờ NH mới có kết quả để giải đáp cho khách hàng? Ông Tùng cho biết: “45 ngày, đó là theo Quy định của Thông tư 30”.
Tuy nhiên trước đó, bộ phận truyền thông của NH Đông Á có thông báo là sẽ trả lời cho khách hàng trong vòng 5-7 ngày? Vị lãnh đạo NH này nói: “5 ngày nghĩa là chúng tôi sẽ điều tra và mời khách hàng lên xác nhận các thông báo của các bên. Tôi đang bận họp ở miền Trung nên không tiện trả lời nhiều” rồi cúp máy.
Theo Uyên Phương
Tiền Phong
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Đăng nhận xét