Ngày 29-6, đại diện DongA Bank cho biết nhà băng (NH) vừa tiếp thụ vụ việc 2 khách hàng mở thẻ ATM tại DongA Bank cùng bị mất tiền dù không giao thiệp và thẻ vẫn đang giữ bên mình. Hiện các bộ phận can hệ đang làm rõ căn do.

Trước đó, đề đạt đến Báo Người Lao Động, chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (ngụ quận 12, TP HCM) cho biết rạng sáng thi bang lai xe may 27-6 từ khoảng 3 giờ 53 phút đến 3 giờ 58 phút, chị nhận được liên tiếp 5 tin nhắn qua điện thoại từ hệ thống của DongA Bank thông tin account đã bị trừ 96 triệu đồng (4 lần chuyển đầu, mỗi lần 20 triệu đồng và lần chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Trong 2 phút sau đó, chị Duyên tiếp nhận được tin nhắn trừ thêm 20 triệu đồng bạc mặt, mỗi lần rút 10 triệu đồng từ trương mục ATM. "Trong vòng 7 phút, tổng cộng số tiền trong trương mục của tôi bị mất tới 116 triệu đồng, tôi chỉ kịp nhìn số dư còn lại 320.000 đồng mà muốn chết giả" - chị Duyên kể.

Ngay sáng hôm đó, chị Duyên đã đến DongA Bank khiếu nại việc mất tiền, viên chức NH này cho biết tiền trong trương mục của chị bị kẻ gian rút ở một cây ATM đặt tại phòng giao tiếp trên đường Âu Cơ (quận Tân Phú, TP HCM). Nhân viên NH cũng thông báo trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả đáp khiếu nại của chị.

Hai chủ thẻ của DongA Bank cùng lúc mất hơn 200 triệu đồng - Ảnh 1.
Hai chủ thẻ của DongA Bank cùng lúc mất hơn 200 triệu đồng - Ảnh 2.
Hai chủ thẻ của DongA Bank cùng lúc mất hơn 200 triệu đồng - Ảnh 3.

Tiền trong tài khoản chị Duyên và chị Phương Thùy cùng bị mất tại một trụ ATM của DongA Bank Ảnh: Tấn Thạnh

"Thẻ ATM luôn được tôi cất giữ cẩn thận và chưa từng tiết lậu mật khẩu cá nhân cho ai. Chỉ ngày 25-6, vào khoảng 20 giờ, tôi có nhờ chồng cầm thẻ đi rút tiền, sau đó về, thẻ vẫn giữ bên người và không giao cho ai khác đến khi phát sinh sự cố mất tiền" - chị Duyên kể.

Đáng lưu ý, cây ATM nơi kẻ gian rút tiền trong tài khoản của chị Duyên cũng chính là ATM chị Nguyễn Thị Phương Thùy (ngụ quận 12, TP HCM), chủ thẻ ATM DongA Bank, bị rút mất 85 triệu đồng cùng rạng sáng 27-6.

Chị Thùy kể rạng sáng 27-6 từ 3 giờ 31 phút đến 3 giờ 33 phút, tin nhắn SMS từ hệ thống của DongA Bank báo trương mục chị bị chuyển 60 triệu đồng vào 3 trương mục khác nhau, mỗi lần 20 triệu đồng. Ngay sau đó, chị bị trừ tiếp 20 triệu đồng tiền mặt, mỗi lần 10 triệu đồng. Đến khoảng 4 giờ sáng, chị tiếp bị trừ thêm 5 triệu đồng trong account, dù thẻ ATM vẫn đang giữ trong túi. Sau khi gọi điện lên tổng đài NH nhờ phong tỏa tài khoản, số tiền trong thẻ ATM của chị chỉ còn 900.000 đồng.

"Tôi xài thẻ ATM của DongA Bank từ nhiều năm trước và chưa từng xảy ra cố gì nên yên tâm để tiền trong tài khoản. Nhưng sau sự cố này, tôi sẽ chuyển sang sổ tùng tiệm trực tuyến hoặc mở sổ tiện tặn để phòng ngừa rủi ro. viên chức NH vừa hẹn tôi ngày 30-6 lên làm việc, hy vọng sẽ sớm giải quyết quyền lợi và hoàn lại tiền bị mất cho tôi" - chị Thùy cho biết.

đàm đạo với phóng viên Báo Người cần lao, đại diện DongA Bank cho biết NH đã thông tin vụ việc cho Cục Cảnh sát phòng tù túng dùng công nghệ cao (C50) và Công an TP HCM để kết hợp cùng các bộ phận can dự của NH tìm hiểu duyên do các vụ mất tiền tài chủ thẻ, nhất là khi kẻ gian cùng thực hiện giao tiếp rút tiền ở một cây ATM trên địa bàn quận Tân Phú, TP HCM. Đại diện NH cho biết sẽ vắt có kết quả sớm nhất để phản hồi và giải quyết, đảm bảo lợi quyền cho khách hàng.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Tin tức cửa cuốn 247 © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top